Home Cinema 03: Phòng nghe nhìn đặc biệt đáp ứng nhu cầu kép cho rạp chiếu phim/karaoke.

Đầu tư vốn tổng thể:1.837.500.000 VND

Diện tích phòng: Dài 6,943 × Rộng 5,761 × Cao 3,17 mét

Quy mô: Nhà này có kiểu dáng duplex đảo ngược, tổng cộng có bốn tầng, rạp chiếu phim này nằm ở tầng dưới cùng。

Nhu cầu khách hàng: Phòng nghe nhìn là không gian được coi trọng nhất trong ngôi nhà, cả ba thế hệ trong gia đình đều có niềm đam mê mạnh mẽ với văn hóa nghe nhìn. Người dùng đã tìm hiểu và so sánh thị trường một cách kỹ lưỡng, có yêu cầu rõ ràng về hệ thống âm thanh hình ảnh và các chức năng. Họ đánh giá cao việc thiết kế âm học và yêu cầu các thiết bị âm thanh dễ sử dụng, tiện lợi cho gia đình. Đặc biệt, họ có yêu cầu cao về việc hiệu chỉnh hệ thống, cần phải đạt được kết quả mong muốn.

Danh sách thiết bị sử dụng

Hệ thống thiết bị âm thanh và hình ảnh

Máy chiếu: Benq W11000H  

Màn chiếu: Màn đục lỗ Bridgee 170 inch  

Nguồn tín hiệu: Himedia H10  

Tiền khuếch đại AV: Onkyo RZ-5100  

Bộ xử lý âm thanh: Soundpower PCD-44  

Amply: Orison oa-3450, Orison oa-8250, DZP HD-2650  

Loa trước: Klipsch Heresy × 3  

Loa bao quanh: Klipsch Pro-25RW-LCR × 2  

Loa bên: Klipsch Pro-25RW-LCR × 2  

Loa trần: Klipsch Pro-25RW-LCR × 4  

Loa siêu trầm: Jamovie K18b × 2  

Thiết bị giải trí và hệ thống thông minh

Nguồn điều khiển trung tâm: ABL V-1089  

Máy chủ rạp chiếu phim: Bridgee BG-SC100  

Loa karaoke: Jamovie K112  

Bộ xử lý âm thanh karaoke: Avoa AK200  

Amply karaoke: Eslc K7000  

Micro karaoke: Jamovie 800a  

Xử lý âm học, quang học và thiết kế đặc biệt

Khi vừa tiếp cận không gian này, nhà thiết kế đã “yêu” ngay lập tức—tỷ lệ không gian, kích thước và vị trí của phòng đều hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn cao của rạp chiếu phim tư nhân.

Lập kế hoạch chuẩn bị bản vẽ ban đầu, tham khảo thiết kế phòng giải trí thông thường, thêm bệ và cột tạo hình để báo cáo cho khách hàng. Sau đó, cảm thấy thiết kế tổng thể hơi “cổ điển”, nên đã thực hiện tinh chỉnh và nâng cấp. Thiết kế sau cải tiến mang phong cách hiện đại, khách hàng rất hài lòng. Trong quá trình thi công, tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt theo bản vẽ, quản lý dự án và người phụ trách thi công đều quản lý chặt chẽ và rất tận tâm.

Phòng nằm ở tầng hầm thứ hai, sát chân núi. Do lo ngại độ ẩm không khí vào mùa hè dễ gây ẩm mốc, trong quá trình thi công đã đặc biệt tiến hành xử lý chống ẩm và cách nhiệt.

Tường màn chiếu và tường bên cạnh có 60% là tường bê tông. Để giảm thiểu tối đa tác động đến hàng xóm, trước tiên đã xây thêm một bức tường gạch đỏ trước bức tường gốc, giữa hai bức tường có khoảng trống dày 10cm được nhồi bông. Bên ngoài tường gạch đỏ được trát vữa xi măng, và cuối cùng là sử dụng đệm giảm chấn để xử lý giảm rung.

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, tiến hành thi công chính xác theo kích thước trong bản vẽ.

Trong quá trình thi công, điều khó xử lý nhất là bề mặt trang trí căng vải và việc gia cố bề mặt ngoài. Do gia đình có trẻ nhỏ, lo ngại về khả năng vải bị sụp, nên đã đặc biệt đặt hàng từ nhà sản xuất để làm lớp lót gia cố.

Thiết kế và kinh nghiệm điều chỉnh

Điều chỉnh, trước tiên xem xét tính năng và sự tiện lợi cho người sử dụng. Lắp đặt đèn cảm ứng ở vị trí cửa ra vào, bên tay phải có bảng điều khiển sáu nút, cho phép truy cập nhanh vào các chế độ cụ thể.

Trong các cảnh khác nhau, đã được lập trình các chế độ ánh sáng thân thiện với người dùng, giúp người sử dụng có trải nghiệm nhập vai tốt hơn trong khi giải trí.

Trong quá trình điều chỉnh, việc kiểm soát ánh sáng môi trường rất tốt và hỗ trợ cho việc điều chỉnh hình ảnh. Phần video chủ yếu sử dụng x-rite và hcfr để hiệu chỉnh. W11000H được xem là mẫu cao cấp của BenQ, rất tiện lợi trong việc điều chỉnh, với phạm vi điều chỉnh khá lớn.

Dưới đây là hình ảnh so sánh trước và sau khi hiệu chỉnh.

Hiệu chỉnh âm thanh khá phức tạp vì có nhiều loa và các thương hiệu/series khác nhau, trong khi hệ thống rạp chiếu phim và karaoke còn chia sẻ chung một subwoofer. Trong quá trình hiệu chỉnh, phải sử dụng phần mềm và thiết bị chuyên nghiệp. Để tránh hiện tượng triệt tiêu pha, đã sử dụng Roland làm kênh tham chiếu và Beyerdynamic để thu âm cung cấp dữ liệu kỹ thuật tương ứng, phối hợp với bộ xử lý loa để điều chỉnh dữ liệu. Để giải quyết vấn đề độ không đồng đều của tần số thấp tại các vị trí khác nhau trong phòng, đã thực hiện việc hòa hợp pha giữa tần số toàn dải và tần số thấp, thông qua bộ xử lý loa PCD-44 để quản lý tần số cắt và loa, điều chỉnh EQ, mức áp suất âm và xử lý nén.

Thiết bị có chất lượng khá cao, độ nhạy của loa đều vượt quá 95dB, trong khi kênh chính đạt tới 99dB. Kết hợp với công suất 450W của ampli loại A/B và sử dụng phương pháp phân tần Hi-Fi kép, âm sắc ấm áp và cổ điển của dòng Klipsch Heresy được thể hiện rõ nét.

Sau khi điều chỉnh, toàn bộ không gian âm thanh trở nên rộng lớn và đầy ắp, mang lại cảm giác bao trùm. Độ dày của âm thanh rất cao, cho phép bạn cảm nhận được từng chi tiết của âm nhạc thì thầm bên tai.

Tóm tắt

Khách hàng hài lòng với hiệu quả trang trí

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, chúng tôi cũng rất hài lòng. Phong cách hiện đại, với dải đèn LED thay đổi màu sắc trên ba bức tường, tạo nên bầu không khí tuyệt vời, nâng cao độ sâu của không gian. Thiết kế ẩn giúp kết hợp hoàn hảo giữa âm học và thẩm mỹ; qua việc phối hợp màu sắc giữa tường, trần và sàn, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn kiểm soát ánh sáng môi trường, từ đó kết hợp nhiều yếu tố để mang lại trải nghiệm âm thanh đỉnh cao.

Về hiệu ứng âm thanh và hình ảnh, khách hàng đã chấm điểm lên tới 95. Trong một rạp chiếu phim, mỗi chi tiết đều cần được xem xét kỹ lưỡng và nắm bắt cẩn thận. Nếu thiết kế ban đầu không tốt, thì dù có nỗ lực thế nào đi nữa, kết quả cũng sẽ không khả quan. Giờ đây, không còn đơn thuần chỉ là việc mua một chiếc loa; điều cần thiết là một hệ thống kỹ thuật hoàn chỉnh: thiết kế không gian + lựa chọn sản phẩm + hiệu chỉnh sau cùng. Thông qua việc không ngừng học hỏi và tiến bộ, các nhà thiết kế mong muốn mang đến những tác phẩm xuất sắc nhất cho từng khách hàng, để văn hóa âm thanh và hình ảnh lan tỏa khắp nơi.

Joe’s Audio là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp Home Cinema chuẩn rạp kết hợp công nghệ Smart Control độc quyền. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết 0869 950 728

Fanpage: https://www.facebook.com/joesaudio.com.official
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *