Home cinema 08: Rạp chiếu phim đa chức năng đầy màu sắc và bí ẩn.

Giới thiệu tình hình cơ bản

Loại đơn vị thực hiện: Thiết kế âm thanh hình ảnh  

Loại dự án: Rạp chiếu phim tùy chỉnh  

Mô tả vị trí và khu vực xung quanh:

Ngân sách đầu tư: Thiết bị nghe nhìn 385.000.000 VND, cải tạo âm học 420.000.000 VND  

Thông tin không gian: Dài 8,28m × Rộng 4,88m  

Người dùng yêu cầu: Chủ nhà thường ở nhà thích xem TV/ phim, nhưng màn hình TV và âm thanh không tốt, vì vậy mong muốn xây dựng không gian AV trong tầng hầm độc lập để khắc phục những thiếu sót này. Gia đình thích hát, đồng thời cũng mong muốn có chức năng karaoke.

Danh sách thiết bị

Hệ thống rạp chiếu phim Dolby Atmos

– Loa chính: OSD T82×2

– Loa trung tâm: OSD T82

– Loa surround: OSD T61

– Loa trần cho âm thanh vòm: OSD R51×2

– Loa siêu trầm: OSD PS10

– Amply: DENON AVR-X2500H

– Máy chiếu: ESPON TW9400

– Màn chiếu: Bridgee 150 inch 4K màn hình xuyên âm

– Hệ thống Karaoke

– Loa: MASU KV-310 KTV×4

– Amply: MASU PK-2300×2

– Máy chọn bài: Thị Duy D80-4T, màn hình cảm ứng 22 inch

– Bộ xử lý hiệu ứng trước: GUTIN KT-520

– Bộ quản lý nguồn: ABL

– Micro không dây BBS

Quá trình xây dựng rạp chiếu phim, xử lý âm học/ quang học, ứng dụng thông minh và thiết kế đặc biệt

Dự án xây dựng âm trường trong phòng nghe nhìn, trước tiên tiến hành xử lý cửa sổ và cửa ra vào, thay thế bằng cửa và cửa sổ cách âm, đảm bảo hiệu quả cách âm cho căn phòng. Cửa cách âm sử dụng chất liệu cửa gỗ bọc mềm, có hiệu quả cách âm tốt, và được niêm phong bằng các dải keo kín ở khe cửa, giúp ngăn chặn hiệu quả tiếng ồn từ bên ngoài và âm thanh phát ra từ phòng nghe nhìn.

Xử lý âm học và cách âm cho tường phòng nghe nhìn, sử dụng thảm cách âm trên sàn, sau đó sẽ trải thảm lên bề mặt sàn, giúp giảm đáng kể sự lan truyền tiếng ồn và điều chỉnh thời gian vang âm trong phòng.

Bốn bức tường đều là tường bê tông, có hiệu quả cách âm tốt. Theo tình hình thực tế, sử dụng thảm cách âm và bông cách âm trên bề mặt tường, sau đó lắp đặt tấm cách âm và tấm hấp thụ âm để cải thiện hiệu quả cách âm trong phòng. Sau khi hoàn thiện, bề mặt sẽ được bọc vải mềm để nâng cao hiệu quả âm học.

Cảm nhận về thiết kế và điều chỉnh

Cấu trúc và bố trí của phòng có yêu cầu nhất định về âm học. Nếu thực hiện trang trí âm học cho phòng hiện có, trước tiên cần đo thời gian vang của phòng. Dựa vào tình hình, sử dụng bọc mềm và vật liệu hấp thụ âm trong tường và trần để điều chỉnh thời gian vang và hiệu quả cách âm.

Trang trí âm học của phòng nghe nhìn bao gồm hai khía cạnh: hiệu ứng âm học và cách âm hấp thụ. Tránh ảnh hưởng từ bên ngoài và bên trong là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả âm học, vì vậy cần thực hiện đồng thời ở hai khía cạnh này để đảm bảo hiệu quả âm học như mong đợi.

Thiết kế đường dây âm thanh, cần xác định vị trí đặt thiết bị trước để đảm bảo việc thi công diễn ra thuận lợi. Hệ thống âm thanh vòm 5.1.2 tích hợp, chọn sử dụng OSD AUDIO. Dòng OSD T82 có thể bố trí linh hoạt, có thể đứng thẳng làm loa chính, hoặc nằm ngang làm loa trung tâm. Trong rạp chiếu phim gia đình âm thanh vòm, có thể nhẹ nhàng xử lý mọi tình huống, từ những âm thanh nhẹ nhàng tinh tế đến những màn trình diễn âm thanh mạnh mẽ.

Amply được chọn là Denon X2500H, kết hợp với hệ thống âm thanh OSD 5.1.2 và loa MASU 10 inch (hệ thống KTV). Loa chính, loa trung tâm và loa siêu trầm của hệ thống rạp chiếu phim đã được bố trí vào vị trí sau màn hình theo thiết kế trước. Sau khi lắp đặt trần và hiệu chỉnh, âm thanh tổng thể phát ra với định vị chính xác, âm trường đầy đặn, âm bass mạnh mẽ. Để khách hàng có trải nghiệm hát karaoke tốt hơn, chúng tôi đã chọn 4 loa hỗ trợ karaoke, mang đến hiệu ứng karaoke mà chủ nhà rất hài lòng. Máy chiếu được chọn là Epson TW9400 4K PRO-UHD, hỗ trợ HDR10/HLG.

Phòng nghe nhìn dưới ánh sáng lung linh của trần sao, rực rỡ và đầy bí ẩn. Nội thất âm học không còn nặng nề như những gì mọi người thường nghĩ, sau khi đạt được hiệu ứng hấp thụ và cách âm cần thiết, nó giống như một món đồ trang trí không gian, thể hiện một giải pháp thiết kế đa dạng, cho phép phòng nghe nhìn được tạo ra theo ý tưởng DIY riêng của chủ nhà, tạo nên phong cách nội thất độc đáo.

Phong cách tổng thể và hiệu ứng

Sau khi hoàn thành dự án, chủ nhà đã tự mình thử hát KTV và rất hài lòng với hiệu quả. Kế hoạch karaoke được thiết kế tỉ mỉ khiến anh ấy hát rất dễ dàng, lần đầu tiên nhận ra hát K có thể hay đến vậy, thậm chí có cảm giác vẫn còn muốn hát thêm. Về hiệu ứng phim, giọng nói được tái tạo dày dạn, tinh tế, âm thanh sáng trong mà vẫn đậm đà; không chỉ dùng cho rạp chiếu phim, mà cũng rất tốt cho việc thưởng thức âm nhạc stereo.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *