Home cinema 07: Rạp chiếu phim gia đình Dolby Atmos 5.1.2 phong cách cổ điển

Tổng đầu tư: 280,000,000 VND cho thiết bị âm thanh, 140,000,000 VND cho cải tạo

Thông tin không gian (rộng × dài × cao): Căn hộ thô, 4.8 × 7.9 × 2.7m (nằm trong bán hầm của biệt thự độc lập 4 tầng)

Danh sách thiết bị sử dụng

Máy chiếu: Optoma RTF-5560-UHD  

Màn chiếu: Bridgee màn dệt xuyên âm khung 146 inch tùy chỉnh  

Đầu phát: eversolo DMP-A6 Master Edition  

Amply: Denon AVR-X4500H  

Loa chính: Klipsch PRO-8000-L-THX ×3  

Loa surround: Klipsch PRO-8000-S-THX ×2  

Loa Dolby Atmos: Klipsch SLM-5400-C ×2  

Loa siêu trầm chủ động: Klipsch R-112SW  

Dây dẫn: Bridgee Mark HDMI quang học 15m ×2, dây loa siêu trầm XCC, dây loa XCS

Quá trình xây dựng rạp chiếu phim, xử lý âm học/quang học, ứng dụng thông minh và thiết kế đặc biệt.

Toàn bộ thiết kế tòa nhà theo phong cách trung quốc bằng gỗ tự nhiên, vì vậy phòng nghe nhìn cũng áp dụng thiết kế trung quốc. Chủ sở hữu mong muốn tận dụng không gian hạn chế để có thể chứa nhiều người xem phim hơn, đồng thời tối đa hóa hình ảnh trong góc nhìn hợp lý.

Hệ thống rạp chiếu phim gia đình Klipsch THX Ultra2 được thiết kế tùy chỉnh, là sản phẩm tiêu biểu áp dụng các thành tựu kỹ thuật chuyên nghiệp của công ty Klipsch vào hệ thống âm thanh gia đình. Hệ thống này đạt gần chuẩn của hệ thống rạp chiếu thương mại, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm điện ảnh chân thực nhất tại nhà. Nó còn giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Sáng tạo CES và Giải thưởng Sản phẩm Ảnh hưởng của Năm từ CE Pro. Sau khi khách hàng trải nghiệm, họ rất hài lòng với hiệu quả, thẩm mỹ và phương thức lắp đặt âm tường của hệ thống.

Sàn nhà được lát gạch, sau đó trải thảm để xử lý, toàn bộ tường và trần của phòng nghe nhìn đều sử dụng ván gỗ OSB làm lớp nền, và trong trần có giấu bông tiêu âm polyester thân thiện với môi trường. Để đảm bảo hiệu ứng tổng thể, chúng tôi đã loại bỏ trần sao dạng mô-đun và thay thế bằng bức tranh toàn cảnh bầu trời sao được in phun kết hợp với họa tiết tùy chỉnh phù hợp với phong cách trang trí. Hệ thống âm thanh vòm Atmos trên trần sử dụng Klipsch SLM-5400-C, một loại loa chỉ dày 4 cm, rất thích hợp cho những môi trường lắp đặt bị giới hạn về chiều cao.

Tường được bọc kết hợp giữa bọc mềm và bọc cứng với màu nâu và màu cà phê, một số bọc cứng có nền gỗ và da được xử lý lỗ nhỏ.

Kinh nghiệm thiết kế và tinh chỉnh

Tất cả loa được lắp đặt âm tường, loa trung tâm được giấu phía sau, đảm bảo tối đa hóa màn hình và vị trí lắp đặt hợp lý trong không gian hạn chế chiều cao. Các loa chính bên trái và bên phải cùng loa surround được trang trí bằng các đường nét, giúp chúng hòa hợp hơn với hiệu ứng tổng thể.

Máy chiếu Optoma này đạt độ sáng 2500 ISO lumens, tỷ lệ tương phản 600,000:1, độ phân giải 3840×2160 và hỗ trợ HDR cao động. Khi bật đèn sáng, xem phim hay chương trình giải trí, màu sắc và độ sáng thể hiện tốt. Tất nhiên, khi xem phim, cần sử dụng chế độ toàn đen; sau khi tinh chỉnh, độ chính xác màu sắc rất tốt, màu đen sâu và màu da tự nhiên, giá cả cũng rất phải chăng.

Hiệu ứng tổng thể.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *