Zidoo UHD8000 8K Media player: Một bước tiến mới trong công nghệ giải trí đa phương tiện

Sau quá trình phát triển từ năm 2022, Zidoo cuối cùng đã ra mắt máy phát đa phương tiện 8K mới: UHD8000. Tương thích với Dolby Vision và HDR10+, UHD8000 cũng là một streamer nhạc và DAC hỗ trợ phát trực tuyến và giải mã Hi-Fi nhờ chip ESS 9069Q DAC mới.

Thiết bị được trang bị hai bộ dao động thạch anh chuyên dụng cho âm thanh, tái tạo đồng hồ chính xác cho cổng đầu ra âm thanh HDMI, đảm bảo tái tạo âm thanh chính xác, giảm jitter và cải thiện chất lượng âm thanh với hỗ trợ đầu ra DSD 64 Native đa kênh. Được trang bị chipset Amlogic S928X-K, 8GB RAM DDR4 và 64GB bộ nhớ eMMC, UHD8000 có hai chip tùy chỉnh và công nghệ tách biệt kỹ thuật số để cách ly nhiễu.

Cả mạch analog và kỹ thuật số đều được cấp nguồn bởi các nguồn điện tuyến tính toroidal độc lập để cung cấp điện sạch đồng thời giảm nhiễu trường điện từ đáng kể.

Zidoo là công ty đầu tiên phát triển công nghệ tách biệt âm thanh-video cổng HDMI kép dựa trên chipset này, và thiết kế cổng HDMI kép cho phép xem video 4K và nghe âm thanh HD cùng lúc mà không cần nâng cấp bất kỳ bộ thu AV nào hiện có. Cổng HDMI 2.1 cho phép xuất ra 8K60p và máy phát có thể hỗ trợ giải mã DSD512 và 32-bit 768kHz PCM.

Có hai ngăn ổ cứng ẩn cho phép mở rộng bộ nhớ lên đến 16TB cho mỗi ổ, cho phép tổng dung lượng lên đến 32TB. Với hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2, UHD8000 có thể được kết nối với các thiết bị như loa và tai nghe để nghe không dây nếu cần.

Đầu phát đa phương tiện sử dụng thiết kế full balanced, với đầu ra RCA, đầu ra XLR và giải mã DAC đều sử dụng đầu ra cân bằng. Điều này dẫn đến khả năng chống nhiễu tốt hơn và cải thiện độ phân cách kênh để có chất lượng tín hiệu ổn định hơn.

Về mặt phần mềm, UHD8000 hỗ trợ phát trực tuyến từ nhiều dịch vụ như Tidal, Qobuz, Amazon Music, Deezer, KKbox và hơn thế nữa, với phát trực tuyến không dây qua Tidal Connect và DLNA để phát nhạc. Ngoài ra, còn có một đầu vào USB DAC, cho phép sử dụng thiết bị này làm bộ giải mã âm thanh hiệu suất cao khi kết nối với một streamer nhạc bên ngoài có đầu ra USB.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *