Âm thanh tinh khiết, giải trí đỉnh cao với loa power monitors VESTLYD

VESTLYD: Một thương hiệu loa Đan Mạch lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển, được chế tác cẩn thận để khiến bạn choáng ngợp với âm bass mạnh mẽ, sân khấu âm thanh rộng mở và động lực mạnh mẽ.

Âm nhạc là cánh cửa dễ dàng nhất dẫn đến loại sự phấn khích khiến chúng ta muốn trở nên sôi động. Giống như khi ban nhạc yêu thích của bạn bắt đầu chơi bài hát mà bạn yêu thích và đám đông xung quanh bạn trở nên điên cuồng. Hãy nhớ những cảm giác nổi da gà và cảm giác bạn đã có? Đó là sức mạnh của âm nhạc. Nó khiến chúng ta quay đầu, búng tay và cảm thấy lạnh sống lưng từ đầu đến chân. Và đó là sức mạnh của âm nhạc – âm nhạc lớn, tuyệt vời – đã thôi thúc chúng tôi tạo ra những chiếc loa này. Bởi vì những thời điểm tuyệt vời là những thời điểm sôi động. Đó là một định luật của tự nhiên.

Không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội xem biểu diễn với đầy đủ ca sĩ và ban nhạc. Và khi bạn muốn có cảm giác như đang ở buổi hòa nhạc tại nhà, bạn thường sẽ thấy rằng ngay cả những loa lớn tuyệt vời cũng không còn hay nữa khi bạn tăng âm lượng. Trên thực tế, nhiều loa ngày nay không được thiết kế để chơi to.

VESTLYD là khác biệt. VESTLYD lấy cảm hứng từ các loa kiểu monitor cổ điển, đưa chúng ta trở lại thời đại khi loa được phép là chính chúng: loa. Vào thời đó, chức năng được ưu tiên hơn hình thức, trái ngược với ngày nay, khi hầu hết mọi thứ được thiết kế chủ yếu với tính thẩm mỹ, chất lượng âm thanh luôn đứng thứ hai.

Vì vậy, nếu bạn muốn có cảm giác như đang ở buổi hòa nhạc tại nhà, VESTLYD hoàn hảo cho bạn.

VESTLYD: LOA ĐIỆN TỬ HIỆU NĂNG

Thiết kế của Vestlyd được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ những chiếc loa cổ điển từ thập niên 70, với thêm cảm hứng từ những loa công suất cổ điển. Tuy nhiên, so với loa công suất thông thường, loa Vestlyd có độ chi tiết, âm nhạc và khả năng kiểm soát cao hơn nhiều, khiến nó gần với loa studio cổ điển hơn. Chúng tôi không muốn làm cho nó quá phân tích, vì vậy Vestlyd mang đến một trải nghiệm nghe dễ chịu và thú vị hơn nhiều so với loa studio thuần túy, vốn thường có thể nghe quá sạch trong một không gian sống bình thường. Điều này có nghĩa là về cơ bản bạn sẽ có được những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Chúng tôi gọi loại loa đặc biệt này là: Power Monitor (Loa kiểm âm công suất). Chúng tôi đã xác định ba lĩnh vực chính để làm cho những chiếc loa này thành công: phân tán đều, SPL cao và độ méo thấp.

“Vestlyd được tạo ra để ngưỡng mộ những chiếc loa monitor cổ điển, nơi mà động lực, áp suất âm thanh và cảm giác sống động đặc biệt đó quan trọng hơn thiết kế. Mục tiêu của Vestlyd là đưa tất cả chúng ta trở lại thời kỳ mà mục đích của một loa chính xác là: để trở thành một loa to. Vào thời đó, chức năng thường được ưu tiên hơn hình thức, trái ngược với ngày nay, khi nhiều thứ được thiết kế với tính thẩm mỹ là điều quan trọng nhất và chất lượng âm thanh trở nên thứ yếu hơn một chút”.

Henrik Reinholdtsen, Giám đốc điều hành của Nordic Hi-Fi

ĐIỂM NGỌT RỘNG

Trong một hệ thống loa hai đường truyền thống, một loa hiệu suất như Vestlyd sẽ cần một thùng loa lớn sử dụng cả loa bass và loa treble gắn với một còi lớn hơn. Một giải pháp như vậy có hai trung tâm âm thanh, vì âm nhạc bạn nghe một phần xuất phát từ vị trí trung tâm của loa bass và một phần từ vị trí trung tâm của loa treble. Tuy nhiên, trong một loa lớn, khoảng cách giữa hai trung tâm âm thanh trở thành một vấn đề. Điều này (xem Hình 1) đáng tiếc là dẫn đến sự phân tán âm thanh không mong muốn, khi được đo lường, sẽ xuất hiện dưới dạng các điểm giảm trong phản hồi ngoài trục. Do đó, trải nghiệm nghe tối ưu chỉ có thể ở một điểm ngọt hạn chế nhất định trong phòng nghe.

Một giải pháp đồng tâm giải quyết vấn đề này. Loa V12C và V15C của chúng tôi được chế tạo với thiết kế đồng tâm, có nghĩa là loa treble được gắn ngay ở giữa loa bass. Bằng cách có tất cả âm thanh phát ra từ cùng một điểm, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề căn chỉnh thời gian quan trọng giữa bass và treble. Đồng thời, loa bass có tác dụng giống như còi đối với loa treble, tối ưu hóa SPL. Tất cả điều này cộng lại tạo nên âm thanh đặc biệt và mạnh mẽ của loa Power Monitors của chúng tôi.

Điều này (xem Hình 2) dẫn đến sự phân tán âm thanh mượt mà mà không có các điểm giảm trong phản hồi ngoài trục. Vấn đề về điểm ngọt hạn chế trong phòng nghe đã được giải quyết. Do đó, loa Vestlyd không cần phải được hướng vào trong.

HIỆU SUẤT BASS TỐI ĐA

Đối với loa bass, chúng tôi đã thiết kế một hệ thống động cơ tùy chỉnh nhằm mục tiêu đầu ra công suất cao với độ méo thấp nhất có thể. Chúng tôi đã áp dụng các mô phỏng FEA (Phân tích phần tử hữu hạn) tiên tiến và thiết bị đo lường để tối ưu hóa từng yếu tố – từ cuộn dây đến nón – để có hiệu suất công suất cao.

Màng loa lớn của đơn vị bass tạo ra một môi trường âm thanh tối ưu cho loa treble, vượt qua các thiết kế còi truyền thống. Điều này cho phép đặt tần số chéo cực thấp, đảm bảo dải trung quan trọng vẫn nguyên vẹn.

Một tính năng độc đáo là các vòng nhôm bên trong động cơ. Những vòng này bù đắp cho các phi tuyến dải trung xuất phát từ hệ thống nam châm đồng thời cân bằng sự giảm năng lượng từ trường xảy ra ở những chuyển động rất cao của loa bass.

Kết quả: ngay cả ở mức bass cực cao có thể với loa Vestlyd, một bản sao sạch của dải trung quan trọng sẽ được duy trì. Toàn bộ dải âm sắc hài hòa và thống nhất về mặt âm nhạc, và bạn có thể thưởng thức mọi loại nhạc trên một loa Vestlyd!

Một số người có thể nhìn vào tần số cắt thấp hơn 36 Hz (-6 dB) của V15C và nghĩ rằng điều đó không ấn tượng lắm đối với một loa lớn như vậy. Nhưng đó là nơi phép thuật của Vestlyd phát huy tác dụng. 36 Hz chỉ là một thông số kỹ thuật được đo trong một phòng thí nghiệm vô trùng, cách âm. Trong thế giới thực, V15C lặn sâu hơn nhiều so với con số cho thấy.

Tần số cắt tương đối cao này là một lựa chọn có ý thức vì âm bass sâu nhất trong dải 20-35 Hz chủ yếu được trải nghiệm như “ầm ầm” khi chơi nhạc. Ngoài ra, nó đòi hỏi rất nhiều năng lượng để tái tạo những tần số này ở âm lượng cao – đặc biệt nếu bạn muốn thùng loa của mình có thể vừa vặn qua cửa.

Âm bass đánh vào bụng bạn, loại âm bass khiến bạn cảm thấy như đang ở một buổi hòa nhạc trực tiếp, chủ yếu nằm trong dải 70-80 Hz. Bằng cách ưu tiên dải tần số này, chúng tôi đã làm cho việc điều khiển loa bằng một hệ thống thông thường trở nên dễ dàng hơn nhiều và có khả năng cung cấp mức áp suất âm thanh đáng kinh ngạc với một hệ thống công suất cao. Giống như một buổi hòa nhạc, âm bass tuyệt vời không phải để đọc, mà là để cảm nhận. Vì vậy, hãy tiếp tục tăng âm lượng các bản nhạc nặng bass của bạn trên loa Vestlyd. Chúng được chế tạo để xử lý nó và thậm chí nhiều hơn nữa!

TWEETER TÙY CHỈNH – MỘT PHÉP THUẬT NHỎ!

VESTLYD đã được chế tạo để đạt được mức độ động và áp suất âm thanh được biết đến từ hệ thống hòa nhạc. Để đạt được điều này ở tần số cao, cần một trình điều khiển nén. Một nhược điểm điển hình khi sử dụng trình điều khiển nén có thể là sự vỡ của màng loa treble trong dải âm áp dụng và tỷ lệ nén cao gây ra âm “còi” khàn cổ điển.

Một màng loa có đường kính nhỏ hơn đã được chọn, cho phép một chuyển động piston lý tưởng trong toàn bộ dải âm đồng thời cho phép tỷ lệ nén thấp 2:1. Kết quả: SPL cao, nhưng cũng là sự tinh tế và độ méo thấp của một loa studio.

Các loa bass đóng vai trò như những chiếc còi lớn cho loa treble, tạo ra tải tối ưu cho các trình điều khiển nén. Điều này cho phép tần số cắt rất thấp vào dải trung thấp, mang đến trải nghiệm nghe mượt mà hơn.

Đường dẫn sóng loa treble bằng nhôm rắn ở giữa không chỉ để trưng bày. Cùng với một vòng nhôm dày khác bên trong hệ thống động cơ, nó giảm thiểu tự cảm và các hiệu ứng méo khác. Điều này cũng làm giảm đáng kể độ méo điều chế, đây là một trong những lý do tại sao những chiếc loa này luôn chơi sạch và không bị méo, ngay cả khi tăng âm lượng nhạc nặng bass ở mức âm lượng buổi hòa nhạc.

CHẾ TẠO NHƯ MỘT XE TĂNG

Thùng loa nặng được chế tạo với các thành phần gia cố chắc chắn ở cả mặt phẳng ngang và dọc. Những thành phần này được thiết kế để tăng độ cứng của thùng loa, ngăn thùng loa cộng hưởng; do đó, bất kỳ sự tô màu không mong muốn nào của âm thanh đều được loại bỏ hiệu quả. Khoảng trống ngay phía sau các hệ thống động cơ điều khiển đảm bảo rằng sự tản nhiệt không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Với một mặt trước dày ba cm, ngay cả những chuyển động lớn của loa bass cũng diễn ra mà không có cộng hưởng của thùng loa làm nhiễu âm thanh.

Cả loa V12C và V15C đều được điều chỉnh với hai cổng phản xạ bass lớn hướng về phía trước, được thiết kế để di chuyển một lượng lớn không khí mà không bị nén.

GIÁ ĐỠ LOA TÙY CHỈNH

Các giá đỡ loa riêng lẻ đã được thiết kế đặc biệt cho Vestlyd và có hai kích cỡ để phù hợp với từng loa. Chúng được làm bằng thép chắc chắn, sơn tĩnh điện để tăng cường độ chắc chắn của loa.

VỀ NORDIC HI-FI a/s

VESTLYD là một thương hiệu được phát triển tại Đan Mạch bởi Nordic Hi-Fi A/S. Ban đầu được thành lập như một phần của HiFi Klubben, Nordic Hi-Fi hiện là một công ty độc lập với đội ngũ phát triển riêng của mình. Tầm nhìn là thực hiện những mong muốn của khách hàng bằng cách độc lập phát triển và sản xuất các sản phẩm hi-fi và âm thanh mạnh mẽ và độc đáo. Các sản phẩm được bán thông qua các cửa hàng của HiFi Klubben và hầu hết châu Âu.

Tất cả mọi thứ trong Vestlyd đều được thiết kế và chế tạo tại Đan Mạch bởi đội ngũ Vestlyd của Đan Mạch và đã được phát triển trong hơn ba năm.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *