Đầu phát media 8K Zidoo Z3000 PRO đã được trao giải thưởng “Sản phẩm Đáng Mua Nhất” từ tạp chí Home Cinema Choice

Steve Withers, tác giả của bài đánh giá, đặc biệt khuyến nghị thiết bị này cho những người sưu tập đĩa 4K và Blu-ray: “Z3000 Pro đã chứng minh khả năng hoạt động bền bỉ trong quá trình thử nghiệm, xử lý được mọi loại tệp tôi đã thử và mang đến hiệu suất mượt mà và luôn ấn tượng…”.

Steve Withers tin rằng đầu phát tuyệt vời này có thể là câu trả lời hoàn hảo cho bất kỳ ai yêu thích sưu tập phương tiện truyền thông vật lý nhưng lo lắng về việc hết chỗ trên kệ. Sau đây là toàn bộ bài đánh giá của tác giả:

Nếu bạn giống tôi và vẫn thích mua đĩa 4K và Blu-ray, bạn chắc chắn phải quyết định đặt tất cả những bộ sưu tập và phiên bản đặc biệt đó ở đâu. Một giải pháp là rip phim thành file MKV hoặc thậm chí toàn bộ đĩa thành file ISO và lưu trữ chúng trên ổ cứng hoặc NAS. Quá trình này tốn thời gian nhưng giải quyết được vấn đề không gian của bạn và giả sử bạn có một giao diện tốt ở đầu thì nó cũng giúp truy cập vào bộ sưu tập phim của bạn dễ dàng hơn. Đó là nơi Zidoo xuất hiện với dòng sản phẩm đa dạng của mình về các trình phát đa phương tiện được chỉ định tốt.

Cầu nối hoàn hảo
Với thân nhôm, ngăn ổ cứng ẩn, màn hình hiển thị phía trước, điều khiển từ xa có đèn nền và ăng-ten không dây tích hợp, Z3000 Pro là một phần của dòng sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho những người đam mê rạp hát gia đình. Với giá £529, nó nằm trên Z2000 Pro 4K và dưới flagship UHD8000. Mô hình đó có được khung gầm toàn chiều rộng, hai ngăn ổ cứng và kết nối âm thanh dành cho người yêu nhạc, nhưng Z3000 Pro phù hợp với nó với cùng một CPU và khả năng 8K.
Nó cũng được chế tạo tốt và đầy tính năng. Vỏ nhôm xước được hoàn thiện bằng màu đen thân thiện với rạp hát gia đình, với màn hình LED lớn ở bên trái có thể tắt và một bảng điều khiển thả xuống ở bên phải che giấu ngăn ổ đĩa 3,5 inch.
Điều khiển từ xa được bố trí gọn gàng và đèn nền của nó được kích hoạt tự động khi bạn cầm lên. Z3000 Pro cũng hỗ trợ HDMI-CEC và hoạt động với một ứng dụng điều khiển từ xa (iOS và Android) nếu bạn đang tìm kiếm các hình thức điều khiển thay thế. Các nhà tích hợp có thể sử dụng kết nối nối tiếp RS232 và hỗ trợ Control 4.
Khả năng kết nối còn lại bao gồm hai đầu ra HDMI, một hỗ trợ video lên đến 8K/60p và một cái khác chỉ dành cho âm thanh – hữu ích nếu bộ xử lý hoặc đầu thu AV của bạn không truyền video 8K. Ngoài ra còn có Wi-Fi và Bluetooth 5.2 tích hợp để kết nối không dây hiệu quả.

Dưới lớp vỏ

Z3000 Pro sử dụng Android 11 làm hệ điều hành và được trang bị CPU mạnh mẽ với 8GB RAM và 64GB bộ nhớ tích hợp. Nó có thể được cung cấp từ tối đa 16TB bộ nhớ tích hợp hoặc bạn chỉ cần sử dụng trình phát để truy cập nội dung được lưu trữ trên NAS.

Thiết lập đơn giản nhờ trình hướng dẫn tiện dụng và hệ thống menu trực quan, trong khi tất cả sức mạnh xử lý đó dưới lớp vỏ có nghĩa là giao diện và hoạt động chung rất phản hồi nhanh. GUI được cung cấp ở độ phân giải 4K và bao gồm Tường Poster để sắp xếp tất cả phim và chương trình truyền hình của bạn theo cách dễ truy cập. Có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh bố cục và nó cũng lướt qua Cơ sở dữ liệu phim (TMBD, không phải IMDb) để tìm ảnh bìa, hình ảnh và thông tin.

Là một trình phát đa phương tiện, Z3000 Pro cung cấp hỗ trợ video gần như toàn diện, mặc dù vì một số lý do 3D không còn được bao gồm (nếu bạn muốn điều đó, bạn sẽ cần Z2000 Pro thay thế). Nếu không, máy này có thể hỗ trợ 8K, 4K và HDR bao gồm HDR10+ và Dolby Vision, trong khi các kỹ năng âm thanh độ phân giải cao bao gồm DSD, FLAC và WAV.

Một thủ thuật là tích hợp sẵn để mở rộng lên 8K, điều mà tôi có thể kiểm tra bằng máy chiếu tham chiếu JVC DLA-NZ8 của mình [HCC #329]. Nó cũng có thể xuất 8K nguyên bản từ các tệp video được mã hóa phù hợp. Tuy nhiên, cuối cùng, tôi chọn đặt đầu ra của Z3000 Pro thành 4K, một phần vì không có nhiều nội dung 8K nguyên bản, nhưng cũng vì khả năng nâng cấp 8K của nó không tạo ra sự khác biệt đáng chú ý đối với độ phân giải được nhận thấy. Điều này cũng có nghĩa là tôi có thể xuất trực tiếp ra bộ xử lý AV của mình, thay vì tách âm thanh ra bằng đầu ra HDMI thứ hai và gửi video trực tiếp đến JVC PJ.

Cách tiếp cận này cũng cho phép tôi tận dụng tối đa khả năng xử lý màu sâu lên đến 4:4:4 và 12 bit của Z3000 Pro, trong khi khả năng nâng cấp 4K đã chứng minh là rất hiệu quả với nội dung có độ phân giải thấp hơn. Ngoài ra còn có chuyển đổi khung hình tự động để đảm bảo phát lại mượt mà và chính xác bất kể tốc độ khung hình, cộng với bạn có thể di chuyển phụ đề, điều này hữu ích nếu chúng nằm trong thanh đen và bạn đang sử dụng màn hình ‘Scope’.

Sẵn sàng phục vụ

Z3000 Pro đã chứng minh là không thể phá vỡ trong quá trình thử nghiệm, xử lý mọi loại tệp tôi đã thử và mang đến hiệu suất liền mạch và luôn ấn tượng. Việc thiếu phát lại tệp 3D là một điều đáng tiếc và nó có thể không giống như việc đặt đĩa yêu thích của bạn vào, nhưng nó thân thiện với người dùng hơn nhiều và có nghĩa là tôi không phải tìm chỗ để nhét thêm một chiếc kệ IKEA Billy khác.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *