Music Streamer Eversolo DMP-A8 nhận giải thưởng Hi-Fi Choice Recommended

Eversoound DMP-A8, một sản phẩm đến từ thương hiệu Eversolo, đã nhận được đánh giá cao từ tạp chí Hi-Fi Choice. Thiết bị này được đánh giá cao về khả năng tái tạo âm thanh sống động, chi tiết và không gian âm rộng mở. Đặc biệt, âm bass được đánh giá là ấn tượng và sâu lắng. Với thiết kế sang trọng và chất lượng âm thanh vượt trội, DMP-A8 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời cho những người yêu âm thanh.

Sau đây là nguyên văn bài đánh giá Eversolo DMP-A8 trên Tạp chí Hifi Choice:

Sau khi làm chúng tôi kinh ngạc với DMP-A6, Eversolo trở lại với một chiếc hộp thậm chí còn thông minh hơn. Ed Selley tìm hiểu xem liệu nó có cung cấp được hay không.

Thỉnh thoảng, một sản phẩm sẽ xuất hiện mà không cần nhiều quảng cáo và sau đó vượt xa mọi kỳ vọng của bạn về nó. Đối với tôi, không có ví dụ nào tốt hơn về điều này vào năm ngoái hơn là Eversolo DMP-A6 (HFC 506). Là một sản phẩm phụ của Zidoo, nổi tiếng với các hộp truyền thông, nó đã xuất hiện và chứng minh một thông số kỹ thuật và mức độ hiệu suất mà không có gì dưới £1,000 có thể sánh được. Hiệu suất ấn tượng này có nghĩa là kỳ vọng về những gì tiếp theo là rất cao.

A8 là sản phẩm tiếp theo và, về mặt giao diện đầu cuối phát trực tuyến mà nó cung cấp, có một số thay đổi so với A6 – điều này phản ánh nhiều hơn về những gì nó cung cấp hơn là sự lười biếng của Eversolo. Thư viện bên ngoài có thể được truy cập thông qua UPnP, DLNA và Plex, và cũng có một ngăn ổ đĩa nội bộ. Hỗ trợ dịch vụ phát trực tuyến cũng tuyệt vời. AirPlay và Bluetooth có sẵn nhưng Chromecast thì không, điều này có thể gây khó chịu cho một số người.

Chức năng radio internet cũng đã được tăng cường. Mới đối với A8 là việc giải mã đã chuyển sang một cặp DAC AKM 4499EX. Đây là sản phẩm mới trong dòng sản phẩm AKM và khác với các mẫu cũ. Đó là một DAC stereo chứ không phải bốn kênh và nó cũng chia bộ lọc, lấy mẫu và một phần sắp xếp đồng hồ vào một bộ xử lý AK4191 riêng biệt. Điều này được kết hợp với một bộ chức năng EQ cho phép điều chỉnh đầu ra để phù hợp hơn với phòng và thiết bị kết hợp. Đây là một bổ sung có khả năng có giá trị, nhưng đi kèm với một số điều kiện tiên quyết. Đây không phải là một hệ thống tự động; bạn sẽ cần phải tự đo và hiểu đủ về ý nghĩa của chúng để nhập thủ công các thay đổi vào A8. Cũng có thể làm hỏng hoàn toàn âm thanh nếu bạn không hiểu rõ những gì mình đang làm.

Phía sau có hai đầu vào quang và hai đầu vào đồng trục và đầu vào USB hiện thông qua một phích cắm USB-B kích thước đầy đủ. Cũng mới đối với A8 là một kết nối HDMI e-ARC để đơn giản hóa việc kết nối với TV. Bạn có thể xuất âm thanh kỹ thuật số qua quang, đồng trục (bao gồm DSD qua DoP), USB và – mới đối với A8 – một kết nối i2S mặc dù đầu ra HDMI đa kênh trên A6 không được giữ lại ở đây. Cả đầu ra analog cân bằng và không cân bằng đều có sẵn. Đây vẫn là một thiết bị cực kỳ linh hoạt có thể tự chống lại các đối thủ chính.

Sự thay đổi thực sự lớn đối với A8 là những gì được đặt bên cạnh các đầu vào kỹ thuật số. Eversolo cũng đã trang bị một đầu vào XLR và RCA tương tự, một thiết bị năng động và thú vị có khả năng trích xuất năng lượng nhịp điệu từ một bản ghi, nhưng những đầu vào này không được số hóa.

Về mặt thẩm mỹ, A8 có thể nhận ra từ cùng một kiểu với A6. Nó rộng hơn so với mẫu giá cả phải chăng hơn (mặc dù vẫn không phải là chiều rộng đầy đủ về mặt kỹ thuật) và sử dụng cùng một màn hình cảm ứng màu tuyệt vời mang đến cho nó một mức độ tương tác mà hầu hết các đối thủ đều khó vượt qua. Với khoảng cách về giá cả, có thể nói rằng A8 không được làm tốt hơn đáng kể so với A6, nhưng điều này – một lần nữa – là sự phản ánh về cách lắp ráp tốt của đơn vị nhỏ hơn. Nơi cả hai mẫu đều có lợi thế rất lớn so với hầu hết các đối thủ là chất lượng của ứng dụng. Khi bạn để nó biên soạn một bản sao thư viện của mình, nó cung cấp một trải nghiệm người dùng mượt mà và dễ hiểu. Khả năng sao chép màn hình trên ứng dụng cũng thực sự tuyệt vời. Ngoài ra, ứng dụng còn được hỗ trợ bởi một bộ điều khiển từ xa tốt.

Chất lượng âm thanh

Ban đầu sử dụng A8 dưới dạng thiết bị cấp đường truyền thông qua bộ phát trực tuyến nội bộ, sự khác biệt giữa nó và A6 trang bị ESS không lớn lắm. Điều này có thể là do A6 đã rất tốt và chức năng bổ sung của A8 không thực sự nhận thấy được ở mức đường truyền. Tuy nhiên, đây vẫn là một thiết bị có âm thanh tuyệt vời. Nó cung cấp sức mạnh cho The Hollow Of Humdrum của The Red Rum Club với sự chắc chắn và nhanh nhẹn luôn hấp dẫn. Việc sử dụng nhạc cụ đồng thau kiểu spaghetti western của ban nhạc có thể khiến album này nghe có vẻ hơi cứng và bóng loáng, nhưng Eversolo có thể duy trì sự phấn khích mà không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Cũng có một số điểm tương đồng âm thanh tích cực. Đây là một thiết bị năng động và thực sự thú vị để nghe. Nó đập mạnh qua Outta Sight của The Sheepdogs và, hơn là chỉ đơn giản là “định thời” tốt, nó có thể trích xuất năng lượng nhịp điệu trong màn trình diễn. Có lẽ không kém phần quan trọng, DMP-A8 đảm bảo rằng các vật liệu nhẹ nhàng hơn không bị bỏ lại nghe có vẻ gượng ép và không tự nhiên. Trong mọi trường hợp, có một cảm giác không gian ấn tượng – tính ba chiều của màn trình diễn và âm bass được cung cấp là thực sự ấn tượng, kết hợp độ sâu, độ rõ và chi tiết theo cách mà bạn chỉ thực sự đánh giá cao khi nghe thứ gì đó kém tài năng hơn.

Cài đặt DMP-A8 để hoạt động như một preamp vào Naim Supernait 3 (HFC 456) chứng minh hai điều khá nhanh. Đầu tiên là mạch preamp analog thực sự rất tốt. Thứ hai, điều chỉnh âm lượng cực kỳ tuyến tính và có một sự rộng rãi trong cách nó cung cấp Seasick Steve’s I Started Off With Nothing mà đáng chú ý hơn so với A6 khi được sử dụng theo cùng một cách. Bẫy là nó cho thấy rằng Eversolo nhỏ hơn với preamp kỹ thuật số vẫn đáng sợ. Mỗi khi bạn nghĩ rằng bộ phát trực tuyến lớn hơn đã đạt được một lợi thế, bộ phát nhỏ hơn lại nhắc nhở bạn về sự ấn tượng của nó.

Tuy nhiên, ở hai lĩnh vực, A8 rất khó sánh được. Đầu tiên là đầu vào analog thực sự trong suốt. Kết nối một bàn xoay AVID Ingenium Twin và một Chord Electronics Huei (HFC 379 và 459 tương ứng) với đầu vào XLR, Eversolo cung cấp tất cả các đặc điểm và sắc thái của đầu cuối analog theo cách có cảm giác hoàn toàn bất ngờ. Thứ hai là kết nối HDMI eARC được hiện thực hóa và triển khai một cách tuyệt đẹp. Nếu bạn có một bàn xoay và một chiếc tivi và chủ yếu dựa vào phương tiện truyền thông được phát trực tuyến, Eversolo cung cấp phạm vi để sắp xếp hệ thống của bạn theo cách có vẻ hơi lạ để hiểu nhưng hoạt động khá đẹp trong thực tế.

Để thực sự thấy được lợi ích đầy đủ của DMP-A8, có lẽ sẽ hợp lý khi sử dụng ít nhất một trong những chức năng bổ sung này trước khi nó thực sự bắt đầu thể hiện những gì nó có thể làm được. Để xây dựng một thiết bị có ý nghĩa tốt hơn so với bộ phát trực tuyến dưới £1,000 tốt nhất mà tôi đã thử nghiệm, Eversolo đã thử một điều gì đó hơi khác biệt và kết quả là một thiết bị cực kỳ có khả năng – mặc dù có thể hơi lãng phí khi được sử dụng như một nguồn cấp đường truyền. Tuy nhiên, đối với những người đang nghĩ đến việc xây dựng một hệ thống xung quanh nó, DMP-A8 là một bộ dụng cụ thực sự đáng chú ý và là một bộ dụng cụ mà các đối thủ của nó hiện không có câu trả lời.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *