Hướng dẫn lắp đặt máy chiếu siêu gần Formovie THEATER 4K như một chuyên gia

Trên hành trình sở hữu màn hình lớn nhất có thể cho khu vực giải trí tại nhà của bạn, bạn có thể gặp phải trở ngại là một chiếc TV quá lớn để sử dụng thực tế hoặc quá cồng kềnh cho thẩm mỹ hiện đại của không gian. Một máy chiếu truyền thống tầm xa là một giải pháp khả thi trong không gian tương đối lớn, nhưng một TV laser như Formovie THEATER là giải pháp hoàn hảo để giúp bạn tận dụng tối đa không gian nhỏ hơn trong khi vẫn duy trì chất lượng hiển thị cao cấp.

Phần quan trọng nhất của quá trình thiết lập của bạn là tìm vị trí lý tưởng cho máy chiếu UST của bạn và quyết định bức tường nào phù hợp nhất để đặt màn hình.

Bạn nên đặt máy chiếu UST ở đâu?

Máy chiếu siêu gần được thiết kế để đặt cách màn hình một khoảng ngắn, và vị trí tiêu chuẩn cho nó là trên giá TV ngay dưới màn hình. Ngoài ra, nó có thể được gắn lên trần nhà để có một thiết kế nội thất hoàn toàn tối giản, tuy nhiên, điều đó sẽ làm mất khả năng của bạn để thiết lập máy chiếu cho các dịp khác nhau như tiệc xem ngoài trời cho các trận đấu thể thao. Dù bằng cách nào, đối với cả hai tùy chọn này, bạn sẽ cần xác định khoảng cách để đặt máy chiếu cách màn hình để đạt được kích thước hiển thị mong muốn. Điều này được gọi là tỉ lệ chiếu.

Tỉ lệ chiếu được tính bằng công thức Tỉ lệ chiếu = Khoảng cách chiếu / Chiều rộng hình ảnh. Vì vậy, để đạt được chiều rộng hình ảnh tối đa là 150 inch trên Formovie THEATER, máy chiếu UST sẽ cần được đặt cách màn hình 49 cm (khoảng cách chiếu) và cách đáy màn hình 50 cm (chiều cao). Dưới đây là một bảng chi tiết để minh họa khoảng cách chiếu / chiều rộng hình ảnh.

Formovie THEATER có cần màn hình đặc biệt không?

Vẻ đẹp của Formovie THEATER nằm ở chỗ nó có thể hiển thị hình ảnh tuyệt vời trên bất kỳ bề mặt sạch nào như tường trắng hoặc tấm phẳng. Theo ProjectorScreen.com, hình ảnh có thể được cải thiện hơn khi sử dụng màn hình chống sáng (light-rejecting screen) hoặc sơn chống sáng (light-rejecting paint) được thiết kế đặc biệt để hoạt động với máy chiếu UST.

Lắp đặt đơn giản nhất

Đảm bảo bề mặt bạn định đặt máy chiếu đủ chắc chắn để chịu được trọng lượng của máy và hạn chế tối đa rung động do di chuyển. Sau khi thiết lập ban đầu, bạn sẽ cần điều chỉnh lại hình ảnh nếu máy chiếu bị xê dịch khỏi vị trí. Bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ chiếu (throw ratio) bằng cách di chuyển máy chiếu sang vị trí khác hoặc điều chỉnh vật lý vị trí của đồ đạc. Trong vị trí này, máy chiếu vẫn đủ di động để mang đến các phòng hoặc khu vực khác nhau và tất cả các kết nối cáp có thể được giấu kín đáo sau đồ đạc.

Lắp đặt cố định

Trong một căn phòng dành riêng cho giải trí, như phòng rạp chiếu phim tại nhà, việc có một khoảng trống trước màn hình sẽ tạo ra một không gian thẩm mỹ đẹp hơn, giống như một rạp chiếu phim thực sự. Gắn máy chiếu UST lên trần nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thêm chỗ ngồi bằng cách giảm nhu cầu sử dụng đồ đạc bổ sung. Gắn giá trần lên máy chiếu trước, đảm bảo sử dụng vít 4 mm x 10 mm không tự cắt ren. Giá trần phải đủ chắc chắn để chịu được trọng lượng của máy chiếu gấp năm lần và phải có khoảng trống ít nhất 10 cm để đảm bảo có đủ luồng không khí đến các cửa hút gió và lỗ thông gió tản nhiệt.

Sau khi được lắp đặt, nó sẽ trở thành một thiết bị cố định trong nhà và bạn sẽ không cần lo lắng về việc nó bị xê dịch khỏi vị trí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải làm thêm một số công việc để giấu tất cả các kết nối cáp.

Kết nối thiết bị của bạn

Formovie THEATER được tích hợp sáu loại cổng kết nối, cho phép bạn thưởng thức nội dung đa dạng từ nhiều thiết bị một cách dễ dàng. Cổng thứ bảy có thể được cho là quan trọng nhất, đó là ổ cắm điện.

2x Cổng HDMI:

Sử dụng các cổng này để kết nối đầu thu cáp, đầu phát Blu-ray, máy chơi game hoặc các thiết bị khác với máy chiếu của bạn để thưởng thức âm thanh và video chất lượng cao nhất.

Cổng HDMI eARC:

Kết nối này cho phép bạn tận dụng tối đa tất cả các thiết bị đầu ra âm thanh như thanh âm thanh hoặc hệ thống âm thanh bên ngoài.

2x Cổng USB:

Kết nối ổ flash USB hoặc ổ cứng ngoài để truy cập ảnh, nhạc hoặc phim.

Cổng Audio Out:

Sử dụng Formovie THEATER với nhiều thiết bị đầu ra âm thanh hơn bằng cách kết nối nó với cổng line out.

Cổng Optical (Audio kỹ thuật số ra):

Kết nối cáp quang với hệ thống âm thanh kỹ thuật số bên ngoài.

Cổng Ethernet:

Truy cập kết nối internet tại nhà của bạn bằng cáp LAN để sử dụng internet dễ dàng.

Sẵn sàng để giải trí

Khi mọi thứ đã được thiết lập, hãy đảm bảo rằng tất cả các dây cáp được giấu đi để tránh bị gián đoạn không cần thiết và giữ cho khu vực gọn gàng. Làm theo hướng dẫn đơn giản trong video này của @Nothing But Label để khởi động chỉnh sửa tự động 8 điểm và chuẩn bị cho một màn hình ấn tượng được mang đến cho bạn bởi Formovie THEATER.

Ý tưởng set up

Sản phẩm liên quan
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *